วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2551

น้ำลายหก ... ตกรถ หรือ ดอย?



ไม่รู้จะตกรถ หรือ เสียโอกาสติดดอยล่ะงานนี้ ต่างประเทศเด้งกันใหญเลย ยังกะไม่เคยเกิดวิกฤติมาก่อนซะงั้น ตลาดมันก็เป็นแบบนี้แหละ บทจะขึ้นจะลง ต่างกันเหมือนฟ้ากะเหว

วันนี้กองทุนฉายเดียว พวกนี้นกรู้จริงๆ เซตกลายเป็น Future ของตลาดอื่นไปซะงั้น

แบบนี้ดูเซตจะเป็นผู้นำตลาดอื่นไปซะแล้ว ดูดาวอย่างเดียวอาจหลงทางซะด้วยสิ แต่เมื่อคืนบวกไปตั้ง 900+ เห็นแล้วต้องคิดหนัก น่าตามไหม?

สำหรับอาสั้นยอดเนตของต่างชาติไม่ buy ก็ยังไม่มองว่าขาขึ้นนะ การเทรดก็ต้องระวังตัวสูง ถ้าจะถือช่วงนี้ก็มีของติด port 10-20% แบบจำนวนนี้ ตั้งใจถือยาวด้วย คงไม่คัทแล้วจะลงอีกก็ทำใจแล้ว

แต่ถ้าขึ้นพร้อมกับมีสัญญาณซื้อจากต่างชาติก็เพิ่มพอร์ตเข้าไปเรื่อยๆ การลงอีกก็จะไม่เสียหายมาก การขึ้นก็มีแต่จะกำไรเท่านั้นเอง การซื้อตรงนี้จึงเป็นการซื้อลงทุนระยะยาว และ ยังไม่ใส่เต็มที่ครับ เหลือที่ว่าง 80% ไว้ พวกพี่ๆ ผมทองมาจะ up ไปเรื่อยๆ จนครบร้อย ตอนนี้ที่มีก็ตั้งใจถือยาวปายๆ

แบบว่าไม่ได้ขนาดตกรถ และ ก็ไม่ถึงติดดอยจนน่ากลัว

อันนี้เป็นแผนการของอาสั้นนะครับ ... ถึงไม่คิดว่าเป็นขาขึ้นก็ไม่ถึงกะไร้ของในพอร์ตนะ ก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน ขึ้นก็ได้เฮกะเขา ลงก็ได้ซึมกะเค้าด้วย แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ได้มีผลกระทบอะไรมาก

ยังยืนยันเหมือนเดิม รอเงินต่างชาติ มาเมื่อไหร่จะซัดเต็มพอร์ตเลย ตอนนี้รอเหมือนเดิม TFEX ก็เข้าตอนนั้นแหละ หุ้นเข้าก่อนได้ เพราะความเสี่ยงต่ำกว่ากันเยอะเลย ...

ไม่มีความคิดเห็น: